Cách để gấp bàn ủi như thế nào?

Cho dù đó là bàn ủi độc lập, nhỏ gọn hay tích hợp, việc gấp bảng có thể là một trải nghiệm khó chịu nếu bạn không biết cách. Học cách sử dụng cần gạt, điều chỉnh độ cao và giá treo chân đúng cách có thể giúp quá trình cất bàn ủi đi dễ dàng hơn. Gấp và cất giữ bàn ủi đúng cách cũng có thể giúp tiết kiệm không gian trong nhà bạn, giữ kín bàn ủi cho đến khi bạn sẵn sàng sử dụng.

Phương pháp 1

Gấp bàn ủi độc lập

1

Nhìn vào mặt dưới của bàn ủi để tìm cần gạt. Cần gạt phải ở gần mép ván hoặc mũi ván. Cần gạt trông giống như một miếng kim loại thẳng và ngắn hơi nâng lên khỏi bảng. Mức tăng này cho biết cần gạt có thể được ấn vào trong. Bạn có thể cần phải cúi xuống để xem nó. [1]

Đòn bẩy cũng có thể là một trụ ngắn chỉ cần ấn vào. [2]

Hầu hết các đòn bẩy cũng có xu hướng giống hình chữ L

Lưu ý rằng một số bảng sẽ có hai lần nhấn đòn bẩy. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, chỉ cần nhấn một lần để mở và đóng bảng của bạn.


2

Giữ cần gạt trong khi đẩy trên bề mặt bảng. Với bàn ủi ở vị trí đứng, đặt một tay lên máy ép và tay kia ở phía đối diện của bảng. Khi bạn tạo áp lực lên cần gạt, hãy từ từ ngồi xổm xuống sàn, mang theo bàn ủi trong quá trình này.

Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đang giữ bảng trong khi nhấn cần gạt, nếu không nó có thể rơi xuống quá nhanh và làm bạn bị thương trong quá trình này.


3

Hạ hết ván xuống sàn trước khi nhả cần để có thể cố định khóa chân. Khi tấm ván đã được đẩy hết cỡ xuống sàn, hãy nâng tấm ván lên. Mũi của bảng phải hướng lên trên. Sau đó cố định các chân bây giờ sẽ được gấp lại vào khóa chân.

Quá trình này ngăn không cho bàn ủi mở ra khi bạn mang nó vào tủ quần áo hoặc khi nó được cất giữ.


4

Lật ngược bàn ủi độc lập trên sàn. Điều này giúp đặt bảng của bạn ở một vị trí dễ dàng hơn để đóng bảng.


5

Xác định vị trí cần điều chỉnh nơi các chân neo vào bảng gần mũi. Dùng một tay ấn vào cần trong khi tay kia hướng hai chân về phía bảng.


6

Đóng bàn ủi của bạn vuông góc với sàn nhà. Giữ bàn ủi độc lập của bạn sao cho mặt bàn vuông góc với sàn và các chân hướng ra ngoài. Với một tay trên cần điều chỉnh và tay kia của bạn đặt trên chân, đẩy cần và từ từ kéo chân về phía bảng.


Phương pháp 2

Đóng bàn ủi nhỏ gọn của bạn

1

Lật ngược bàn ủi nhỏ gọn của bạn. Gấp tấm ván với các chân hướng lên trên. Thực hiện hành động này trên một bề mặt ổn định và bằng phẳng.

2

Tìm kiếm cần điều chỉnh. Cần gạt phải ở nơi chân neo vào bảng, gần đầu mũi của bàn ủi. Với một tay đã sẵn sàng để tạo áp lực lên cần, tay kia giữ các chân. Trong khi tạo áp lực lên cần gạt—từ từ—hướng các chân về phía bảng.

Đảm bảo cố định các chân vào khóa chân trước khi cất giữ bàn ủi nhỏ gọn của bạn. Điều này sẽ đảm bảo các chân không bị bung ra và có khả năng gây hại cho bạn.

3

Cất giữ bàn ủi nhỏ gọn chân cố định của bạn. Nếu bàn ủi nhỏ gọn của bạn có chân cố định, bạn chỉ cần đảm bảo rằng bàn đã nguội hoàn toàn trước khi cất giữ. Những bàn ủi nhỏ gọn này không cần gấp!


Phương pháp3

Thu gọn Bàn ủi tích hợp

1

Nhấc tấm ván lên để xác định cách tấm ván gập vào tường. Khi bạn nâng tấm ván ở đầu mũi hoặc mỗi bên, một chiều sẽ tạo ra áp lực. Đẩy bàn ủi tích hợp của bạn vào tường theo hướng tạo ra áp lực.

2

Cố định bảng vào giá treo tường. Một số bàn ủi tích hợp sẽ tự động khóa vào vị trí sau khi chúng được đẩy hết cỡ vào tường. Những người khác yêu cầu bạn bảo vệ bảng bằng cơ chế khóa tích hợp. [3]

3

Đóng tủ chứa bàn ủi tích hợp của bạn. Sau khi bạn đã đóng tủ, bàn ủi sẽ được cất vào một cách an toàn để sử dụng sau này. [4]

Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi mở tủ, trong trường hợp bàn ủi bị lỏng khỏi cơ cấu khóa.


Phương pháp 4

Tạo nếp gấp cho bàn ủi

1

Gập một bên của miếng đệm vào phần tương ứng của miếng đệm. Bàn ủi là những mảnh vải, đôi khi được từ hóa. Chúng thường dễ gấp và có thể được đặt trên máy sấy hoặc quầy để ủi.

Một số miếng ủi đi kèm với nam châm, đặc biệt để chúng có thể được đặt trên máy sấy.

2

Cuộn bàn ủi của bạn để tạo ra một hình trụ. Bắt đầu cuộn chặt một đầu của miếng đệm, đồng thời dần dần di chuyển sang phía bên kia của miếng đệm. Đảm bảo tiếp tục lăn và nhét khi bạn tham gia vào quá trình này. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều không gian hơn. [5]

3

Đặt bàn ủi gấp hoặc cuộn của bạn vào kho. Tiếp tục kiểm tra độ bền của miếng đệm theo thời gian để xác định thời điểm cần thay thế.


Lời khuyên

Việc gấp bàn ủi sẽ dễ dàng nhất khi cần điều chỉnh hoạt động bình thường. Nếu nó bị kẹt hoặc dường như không hoạt động bình thường, đừng sử dụng bàn ủi. Dành thời gian điều tra vấn đề hoặc nhờ người quen giúp bạn khắc phục. [6]

Bạn cũng có thể xem video về cách gấp bàn ủi nếu cần hiển thị trực quan. [7]

Đặt bàn ủi ở một vị trí chắc chắn để tránh bị trượt hoặc dịch chuyển.

cảnh báo

Hãy chắc chắn rằng bàn ủi của bạn đã nguội trước khi bạn gấp nó. Hơi nước nóng từ bàn ủi thấm vào tấm lót của ván ủi để ủi tối ưu, vì vậy, bạn nên để cho ván có thời gian nguội trước khi xử lý. Bạn có thể vô tình bị thương nếu chạm vào bề mặt trước khi nó nguội đi.

Hãy chắc chắn rằng các chân của bàn ủi được cố định chặt chẽ để ngăn bất kỳ vật gì rơi ra ngoài một cách ngẫu nhiên.

Hãy cẩn thận để không véo ngón tay của bạn. Các chân có thể điều chỉnh có thể hơi phức tạp, vì vậy hãy dành thêm thời gian và thao tác chậm rãi và an toàn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gerari Vn

Gương soi lắp âm tủ chất lượng cao, nhập khẩu 100% tại Gerari

Tại sao nên mua kệ xoong nồi trong tủ bếp?