Cách sử dụng bàn ủi hiệu quả nhất

 Sử dụng bàn ủi để làm phẳng các nếp nhăn và khiến quần áo trông tươm tất hơn. Thế nhưng, bạn đã biết cách sử dụng sao cho đúng cách và giữ vải không bị hỏng chưa? Hãy đọc bài viết sau để rút ra kinh nghiệm! 

Phương pháp1

Chuẩn bị ủi

1

Hãy chắc chắn rằng quần áo được ủi. Kiểm tra các thẻ để làm theo sự hướng dẫn. Nếu các nhãn không cho bạn biết cài đặt bàn ủi nào, thì hãy xem liệu chúng có cho biết vải được làm từ chất liệu gì không. Đa số bàn là sắp xếp các cài đặt của chúng theo loại vật liệu: ví dụ như len, bông, polyester.

  • Cài đặt thấp: Acetate, rayon, lụa và len. Đối với tơ nhân tạo và lụa, hãy lộn trái các món đồ trước khi ủi. Đối với đồ len, đặt một miếng vải ẩm giữa đồ len và bàn ủi.

  • Cài đặt trung bình : Polyester (hơi ẩm trước khi ủi)

  • Cài đặt cao: Cotton (hơi ẩm trước khi ủi)

2

Thiết lập khu vực ủi. Hãy chọn một mặt phẳng chắc chắn như bàn hoặc quầy để chuẩn bị ủi.Đồng thời, đảm bảo bạn không ủi trên bề mặt dễ cháy.


3

Đổ nước vào ngăn chứa nước của bàn ủi.  Hãy tìm một ngăn chứa nước lớn, có thể tháo rời trên đỉnh của dụng cụ và tiến hành đổ thêm nước sao cho gần đầy. 

Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng nước lọc! Điều này có thể giúp bạn tránh tích tụ canxi trong bàn ủi, có thể làm tắc các vòi phun hơi nước.


4

Trải quần áo ra. Sắp xếp quần áo sao cho nó nằm hoàn toàn bằng phẳng trên bàn. Hãy chắc chắn rằng không có nếp nhăn! 


Phương pháp2

Sử dụng bàn ủi

1

Làm nóng bàn ủi. Xoay nút xoay nhiệt sang cài đặt phù hợp nhất với vải của bạn. Khi bạn đã chọn mức nhiệt, kim loại sẽ bắt đầu ấm lên. 


Các mức nhiệt thường được liệt kê liên quan đến một loại vải nhất định. Ví dụ, bông phản ứng tốt với nhiệt độ cao và hơi nước, nhưng một số loại vải tổng hợp  có thể bị chảy hoặc chảy ra nếu chúng tiếp xúc với nhiệt độ như vậy. 


Nếu bạn đang ủi nhiều đồ, hãy bắt đầu với đồ sử dụng cài đặt thấp nhất trên bàn ủi. Bằng cách này, bạn sẽ không cần phải để bàn ủi nguội trước khi tiếp tục. 

2

Ủi mặt đầu tiên. Chạy chậm và chắc mặt phẳng nóng của bàn ủi trên vải. Làm phẳng các nếp nhăn. Để có kết quả tốt nhất, hãy làm việc với các nếp gấp và nếp gấp tự nhiên của quần áo. 

  • Ủi riêng từng bộ phận của quần áo. Ví dụ: nếu bạn đang ủi một chiếc áo sơ mi, hãy làm phẳng cổ áo, sau đó là cổ tay áo, sau đó là tay áo, sau đó là vai, rồi đến gấu quần – và cuối cùng là thân chính của áo sơ mi. 

  • Không để bàn ủi nằm trực tiếp trên quần áo, kẻo vải bị quá nóng. Nếu bạn bất cẩn với bàn ủi, bạn có thể gây ra hỏa hoạn!


3

Làm mịn phía bên kia. Bây giờ, lật mảnh quần áo lên và ủi mặt còn lại. Đảm bảo không làm phẳng bất kỳ nếp nhăn hoặc nếp gấp nào vào mặt mới.

4

Treo quần áo ngay sau khi ủi. Nếu bạn cuộn quần áo lại hoặc để ra ngoài, rất có thể quần áo sẽ bị nhăn khi khô. Vì vậy, hãy treo vải lên mắc áo và để khô tự nhiên.


Lời khuyên

  • Chuẩn bị một bình xịt chứa đầy nước để xịt quần áo nếu quần áo bị khô trước khi bạn ủi xong.

  • Làm việc theo từng miếng nhỏ cho những vùng khó ủi trên quần áo. Điều này có thể bao gồm tay áo sơ mi hoặc chỗ ngồi của một chiếc quần.

Cảnh báo

  • Luôn chú ý đến bàn ủi. Tắt nó càng sớm càng tốt để tránh bị đốt cháy.

  • Đặt sau đó ủi thẳng đứng khi không sử dụng để tránh bị bỏng.

  • Giữ lỏng dây để không làm rơi bàn ủi ra khỏi bàn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gerari Vn

Gương soi lắp âm tủ chất lượng cao, nhập khẩu 100% tại Gerari

Tại sao nên mua kệ xoong nồi trong tủ bếp?